“Ăn no mặc ấm” không còn
đúng cho tới thời gian này nữa, với tình hình kinh tế phát triển thì còn người
muốn “Ăn ngon hơn, và đẹp hơn”, không chỉ đẹp từ bề ngoại mà còn bên trong cũng
phải có một sức khỏe tốt. Năm bắt được nhu cầu của người dùng bài viết này chia
sẻ cho các bạn cách kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe.
Mỹ phẩm từ trước đến nay là
một sản phẩm không thể thiếu đối với chị em phụ nữ, hầu như trong túi xách nhỏ
của các chị em ít nhất cũng có cây son, hay hủ kem nền... Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm
luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất.
Nói vậy không có nghĩa là các đấng mày râu không có hứng thú với nó,
dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn…cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các
quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình, không
những vậy nước hoa cũng là sản phẩm không thể thiếu với những mùi hương khác
nhau mang lại cho các quý ông những phong cách riêng của mình trong công việc
cũng như giao tiếp.
1. Trước tiên, để kinh doanh bất cứ mặt hàng gì không chỉ kinh doanh mỹ phẩm bạn cần chọn thị
trường sau đó bạn sẽ chọn nhà cung cấp sản phẩm cho mình
Ví dụ bạn không thể chọn nhà phân phối là Lacosme trong khi thi
trường bạn hướng tới là giới trẻ thu nhập không cao.
2. Chọn địa điểm để mở cửa hàng cái này cũng phụ thuộc vào đối
tượng bạn hướng tới (có thể bạn chọn ở
gần trường học để bán cho các bạn nữ sinh cấp 2,3 giờ các bạn nữ sinh cũng rất
xiteen). Nếu các bạn không có vốn thì các bạn có thể mở shop tại nhà và tiếp
cận đối tượng online, hoặc các phương pháp marketing khác để mọi người biết đến
shop của bạn.
3. Cửa hàng mỹ phẩm mới mở cần chú trọng việc quảng cáo có nhiều hình thức như phát tờ rơi, giới thiệu qua các mối quan hệ người
thân, bạn bè (đây là một kênh PR rất hiệu quả vì khả năng lan truyền của nó rất nhanh).
Bạn nên tìm nhiều cách và chịu khó tiếp thị cho cửa hàng mình để mọi người biết
đến. Do mới mở nên chúng ta nên chủ động tìm khách.
4. Đưa ra nhưng chương trình khuyến mại… để thu hút khách hàng
mới. Chuyên môn phải thật chắc (cái này rất quan trọng vì giờ cũng nhiều shop
mở lên vậy chúng ta sẽ cạnh tranh theo dịch vụ, mà để dịch vụ tốt thì chúng ta
cần có kiến thức để tư vấn tốt cho khách hàng). Mục tiêu là tạo được danh sách
khách thân thiết đây sẽ là nguồn thu duy trì sự sống cửa hàng bạn lúc ban đầu
này.
5. Giao tiếp với khách hàng đến cửa hàng bạn cũng rất quan
trọng. Nên cố gắng cởi mở, vui vẻ và nhẹ nhàng với khách hàng của bạn. Bỏ qua
mọi thứ, bạn chỉ luôn nghĩ làm sao để khách vừa lòng và chắc chắn rằng lần sau
khách hàng sẽ quay lại với bạn
6. Quản lý tài chính phải thật rõ ràng. Sổ sách phải ghi
đầy đủ, khoa học. Phải biết ngày hôm nay mình làm được bao nhiêu tiền, lời bao
nhiêu. Tính toán chi phí bỏ ra hàng ngày, hàng tháng như: tiền ăn, điện, nước,
mỹ phẩm, chi phí ngoài ý muốn …
7. Bạn nên ghi chép những đối tượng vào cửa hàng mình nên
thống kê số đối tượng này. Xem đối tượng nào nhiều nhất, ít nhất. Tìm hiểu vì
sao lại như thế . Từ đó bạn sẽ có được kế hoạch phát triển cho cửa hàng đối với
những đối tượng đó.
8. Điều cuối cùng, trước khi bạn làm những điều trên thì
bạn cần lập cho mình một kế hoạch thật chi tiết – phải trung thực với chính
mình.
Trên đây là những vấn đề cần lưu ý trước khi bắt tay vào thực
hiện ý tưởng kinh doanh
mỹ phẩm cho các
bạn. Hy vọng các bạn sẽ tìm được một số hướng nhất định cho mình để công việc
kinh doanh thực sự đạt hiệu quả nhé!


0 comments:
Post a Comment