“Không
có người nào để bán”,
đó là câu nói hầu hết mọi người khi bắt đầu buốn bán gì đó đều nói. Vậy chúng ta đã nắm bắt được mấu chốt của vấn
đế trong kinh doanh đó là khách hàng.
Ông cha ta thường có câu “Khách hàng là thượng đế”, đúng vậy khách hàng chính
là sinh mạng của doanh nghiệp.
Vậy làm sao để chúng ta có
thể tìm được khách hàng?
Nếu
chúng ta là những doanh nghiệp thì chúng ta sẽ tìm những phương pháp makerting
và đầu tư vào việc tìm khách hàng trước tiên(đồng nghĩa với việc chúng ta có thể
lỗ trong thời gian đầu), tuy nhiên chúng ta không có nhiều vốn để đầu tư vào
các phương pháp tiếp cận khách hàng vì thế kinh
doanh online ra đời giúp chúng ta giải quyết vấn đề này.
Trước
thế kỷ 21 chúng ta tiếp cận tới khách hàng bằng các kênh như báo chí, đài truyền
hình, tờ rơi,… còn bây giờ với sự ra đời của internet, các trình duyệt mã nguồn
mở chúng ta có thêm một kênh quảng cáo mới đó là internet.
Đến
năm 2002 mạng xã hội bắt đầu hình thành, cho đến tận năm 2006 facebook ra đời đã tạo ra một bước ngoặt
mới cho hệ thống mạng xã hội, đến những năm 2010 các nhà kinh doanh bắt đầu biết
sử dụng mạng xã hội phát triển công việc kinh doanh của mình.
“Theo
thống kê đến đầu năm 2014
có hơn 1.24 tỷ người đang sử dụng facebook”
Sau đây là một số thông kế của việc sử dụng
facebook tại Việt Nam năm 2014
Hiện
nay mạng xã hội như facebook, google+,
instagram... được sử dụng rất nhiều trong công việc buốn bán, kinh doanh tuy nhiên họ vẫn chưa tìm được
một hệ thống kinh doanh online hiệu
quả.
Vậy
chúng ta sử dụng 24 triệu người dùng facebook
như thế nào để phát triển hệ thống kinh
doanh online?
Tại
sao chúng ta nên kinh doanh online?
KINH DOANH TRUYỀN THỐNG
|
KINH DOANH ONLINE
|
|
|

0 comments:
Post a Comment